Zambo. City Paseo Del Mar Dancing Fountain - My Heart Will Go On (by dreksify)
Won’t deactivate this account though. I will only be gone for an unspecified length of time. Still looking forward to reading all my followings’ posts.
I’m saying good bye for personal reasons. Hindi na rin kaya ng oras ko. Naks. I’m preparing myself for a life centered to studies (i.e. Law). And it is going to be a venture requiring sacrifices. And I hope I’m doing the right thing of sacrificing the time I used to spend Tumblring.
The last five months have been more fun because of Tumblr, that’s for sure.
Ingat you guys!
There would be no hurt. No single human being would have to experience pain.
There would only be tears of joy. People would feel very happy they could cry.
There would be no second chances. A man would take every first opportunity and succeed. No man would have to fail.
No man would have to prove himself and please the others.
There would be fairness and equality. No way for any kind of bullying, racism, discrimination, and self-pity.
There would be no man taken for granted. No need unattended. No life unwanted.
There would be no evening. Everyone would be very busy being happy that they’d forget to sleep.
There would be no violations. Just because there would be no rules.
There would be no good gesture unappreciated and uncompensated.
There would be the perfect someone for everybody. The perfect time. The perfect place. The perfect story.
There would be love on every corner. Love would be most shared, most wanted, and most deserved feeling.
And because there is only love, there would be no hurt in an ideal and perfect world.
- Joyce: Burz, anong meaning ng RNB?
- Ako: Rhythm and Blues burz. Why?
- Joyce: Ay? Akala ko Rock and Ballad. Hahaha!
- Ako: Hahaha! Anubayan! Sa 'and' ka lang tumama!
- Joyce: (Wis na reply. Lol!)
Made my day! Hahaha! Love you Adele! I would not mind you showing in front of my door uninvited. :D
- Me: Siguro ma, kung mayaman lang tayo, hindi Accounting course kinuha ko nung college.
- Mama: Ano pala sana?
- Me: Siguro Fine Arts or Journalism. Hindi dito sa Zamboanga. Sa Cebu siguro or somewhere else.
- Mama: Bakit journalism? Hindi ka pwede dun, hindi pwede mga mahiyain.
- Me: Kaya nga mag-aaral diba para ma-develop ang confidence.
- Mama: Bakit naman journalism?
- Me: Eh kasi parang ang fulfilling lang ng work ng mga journalists like (insert sikat na journalists here)
- Mama: O bakit sa ibang lugar pa? Dapat dito ka magsimula.
- Me: Nyee? Para naman pagkagraduate ko direcho ako ng ABS-CBN. Hehe. Tingnan mo si (insert sikat na not-so-young-journalist here) ngayon pa sumikat kung kailan matanda na sya. Hehe.
Today, of all days, should have to be the most stress free.
Pero bakit ganun, parang dala ko pa rin ang trabaho ko kahit on leave na ako? Siguro hindi talaga maiwasan yung ganun. Yung habang nasa DFA ka para kumuha ng passport may tatawag sa’yo mula sa work tapos sasabihin na dumaan muna sa office saglit kasi may importanteng bagay lang na kailangang asikasuhin. Tama ba yon? Kung tutuusin nga dapat ay wala muna akong ugayan sa trabaho ko itong araw na ito e. Pero baka isipin nila ang selfish ko naman. Pero selfish ba yung gusto ko lang i-enjoy ang libreng araw ko? Minsan na nga lang ako makapag leave eh diba? Nakaka-BV lanmg kasi. Hindi lang kasi isang beses ako tinawagan o tinext kaya ako lalong nadisappoint.
Ayoko ring magreklamo kasi bago pa lamang din ako sa opisina. At baka i-dahilan din nila ang urgency. Buti na lang may kaibigan ako from work na niremind ako to stay cool and carefree. That way, kahit papano, nawawala sa isip ko yung trabaho.